Yến sào hay còn gọi là tổ yến là sản phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người và đặc biệt trong tổ yến còn chứa nhiều chất vi lượng cần thiết mà cơ thể con người không tự tổng hợp được! 

7 tác dụng của yến sào


Tổ yến còn lông 50g (ảnh minh họa)

Tác dụng của yến sào không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa. Sau đây là 7 tác dụng của tổ yến xứng đáng để nhiều người sẵn sàng rút hầu bao chi trả cho món ăn đắt đỏ này.

1. Tác dụng của yến sào giúp da trẻ đẹp

Đây là một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất khi ăn yến sào. Nhờ công dụng yến sào giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

2. Tác dụng của yến sào giúp đôi mắt khỏe

Tổ yến có tác dụng gì? Kết quả nghiên cứu năm 2011 của http://Khoa Giải Phẫu thuộc Đại học Quốc gia Malaysia đã cho thấy những con thỏ được tiêm huyết thanh tổ yến có thể sản xuất nhiều tế bào sợi hơn những con còn lại. Chúng giữ cho giác mạc khỏe mạnh sau khi trải qua các tổn thương hoặc bệnh tật. Đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy tác dụng của yến sào đối với thị lực.

3. Tác dụng yến sào: cải thiện tiêu hóa

Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục bệnh và trẻ em có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa. Những đối tượng này cần bồi bổ nhưng lại khó hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, yến sào là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên sẽ giúp người ốm hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

4. Tác dụng của yến sào phục hồi sức khỏe sau sinh

Ăn tổ yến có tác dụng gì? Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn. Để tăng cường sức khỏe sau sinh, phụ nữ có thể ăn yến sào để có thêm năng lượng, ngủ ngon hơn và cảm giác tràn đầy sức sống.

Ảnh minh họa

5. Tác dụng của yến sào tăng cường hệ miễn dịch

Ăn yến có tác dụng gì? Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thực hiện thí nghiệm trên chuột cho thấy tổ yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

6. Tác dụng của yến sào ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Ở các nước Đông Nam Á (đặc biệt là Trung Quốc), người ta thường ăn yến sào đều đặn trong thời gian dài với mục đích chính là ngăn ngừa lão hóa. Nhóm người này được báo cáo là ít đau ốm, hệ miễn dịch tốt, nhiều năng lượng, ngủ ngon, sắc mặt hồng hào và khả năng sinh sản tốt.

7. Tác dụng của yến: hỗ trợ điều trị bệnh

Yến sào có tác dụng gì? Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc được ghi chép trong quyển “shen non ben cao jing” (本草 经) từ năm 1695, yến sào có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh. Trong cuốn sách này, yến sào được nhắc đến là một món ăn lành tính, thuần khiết và nhẹ nhàng.

Tóm lại, Tổ yến rất tốt cho cơ thể chúng ta, vì thế nếu có điều kiện bạn nên mua tổ yến nguyên chất để tẩm bổ nhé!

Để mua tổ yến nguyên chất vui lòng liên hệ:

Tổ yến Bình Dương

Hotline: 0919390368 - 0332576426

Địa chỉ: 24, tổ 1, KP3, P Tân Định, TX Bến Cát, Bình Dương

Zalo: 0919390368