Tổ yến trắng hay bạch yến là màu sắc đặc trưng của tổ yến tại Việt Nam, tuy nhiên màu trắng thực tế là trắng tinh hay trắng ngà sẽ tốt nhất? chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Thứ nhất Bạch Yến thực tế có màu gì?

Tổ yến được tạo ra từ nước bọt của loài chim yến. Vì vậy, việc chim yến ăn gì cũng có phần ảnh hưởng đến màu sắc, cụ thể là độ trắng của tổ yến. Thông thường thức ăn của chim yến là các loài côn trùng nhỏ bay trong không trung. Tùy theo từng vùng kiếm ăn có các loại côn trùng khác nhau mà màu của tổ yến có sự khác biệt ít nhiều.

Bạch yến mới thu hoạch

Thông thường, Bạch yến có màu trắng ngà hoặc trắng hơi vàng nhẹ . Trả lời cho câu hỏi “Tổ yến càng trắng càng tốt có đúng không?” thì điều này là không đúng, vì nếu tổ yến quá trắng có thể do sử dụng chất tẩy trong quá trình chế biến.

Tổ yến trắng quá có thể do dùng chất tẩy

Màu trắng ngà hoặc hơi vàng là màu đặc trưng của bạch yến. Vì thế khi xác định bạn nên chú ý màu sắc, nếu màu của Tổ yến quá trắng thì rất có thể đây là hàng kém chất lượng đã qua xử lý bằng chất tẩy để làm sạch yến. Như các bạn cũng đã biết, một quy trình tinh chế tổ yến đảm bảo nguyên chất rất kỳ công. Nếu áp dụng cách này, 1 người chỉ có thể làm sạch từ 1 – 1.5kg/tháng; dẫn đến chi phí nhân công rất cao và tốn kém thời gian. Trong khi đó, nếu làm trắng yến bằng thuốc tẩy, mỗi ngày 1 người có thể làm sạch đến 20kg, tuy nhiên làm thế chẳng khác nào ăn chất động hóa học vào cơ thể.

Tổ yến màu gì
Bạch yến trên nhà nuôi chim yến

Mẹo nhận biết yến sào bị dùng thuốc tẩy

Đến đây có phải bạn đã biết được câu hỏi “Có phải tổ yến càng trắng càng tốt?”, Chúng tôi sẽ mách bạn các mẹo nhận biết yến sào bị tẩy trắng như sau:

1. Nhận biết qua mùi của tổ yến: 
Nếu phát hiện tổ yến có các mùi hôi nồng; mùi tanh lòng trắng trứng; mùi chất tẩy trắng; mùi hắc khả năng cao là yến sào đã bị dùng thuốc tẩy trắng, tổ yến nguyên chất thường có mùi hơi tanh nhẹ.

2. Nhận biết qua màu của tổ yến: 
Yến sào bị tẩy trắng sẽ có màu trắng gần như trắng tinh trông rất giả tạo; trong khi tổ yến được làm sạch tự nhiên sẽ có màu trắng ngà ngả sang hơi vàng. 

3. Nhận biết qua độ nở: 
Nếu khi bạn mua yến, người bán tư vấn bạn về ngâm từ 2-4 tiếng rồi mới chế biến, cũng như phải chưng yến đến 3-4 tiếng để sợi yến nở ra thì có thể tổ yến đã bị dùng thuốc tẩy làm sạch lông hoặc tẩm 1 số chất khác làm tăng độ kết dính và dẻo của tổ yến, Yến sào thật rất mau mềm và mau nở khi ngâm và chưng. 
Tổ yến nguyên chất thường giòn, dễ vỡ, dùng tay bóp vào là vỡ ngay (yếu tố này rất quan trọng). 

BẠCH YẾN NGUYÊN CHẤT BÌNH DƯƠNG
Bạch yến tinh chế sạch lông

Trên đây Tổ Yến Bình Dương đã giới thiệu đến bạn một số thông tin hữu ích về màu sắc tổ yến, hiểu thêm về tổ yến trắng có tốt không? và các cách nhận biết tổ yến bị tẩy rửa, không tốt cho sức khỏe! 

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ NUÔI NGUYÊN CHẤT GIÁ SỈ

>> Xem thêm: Tổ Yến Thô Còn Lông Trọng Lượng 100g 
>> Xem thêm: Chân Tổ Yến Trọng Lượng 50g - 100g 

Mọi thông tin cần tham khảo thêm về Sản Phẩm Tổ Yến Quý Khách vui lòng liên hệ theo số:

Hotline: 0919 390 368 - 0332 576 426 Mr. Hùng


Zalo: 0919 390 368 - 0332 576 426

Email: hungksvt@gmail.com

Địa chỉ: 24, Tổ 1, KP 3, P. Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương 

BẢNG GIÁ THAM KHẢO: